4 Cách Rửa Mặt Bằng Chanh giúp Da Trắng Sáng, Hết Mụn

Chanh là nguyên liệu rẻ tiền nhưng lại có tác dụng vượt xa sự mong đợi của nhiều chị em phụ nữ. Rửa mặt bằng chanh cùng các công thức làm đẹp với chanh được nhiều chị em biết đến. Tuy nhiên, chanh lại là “con dao hai lưỡi” có thể gây hại cho làn da nhạy cảm nếu quá lạm dụng. Vậy nên, qua bài viết này, Bii Mart muốn các bạn hiểu rõ hơn vấn đề sử dụng chanh để rửa mặt sau cho an toàn và hiệu quả khi trị mụn và làm sáng da.

Rửa mặt bằng chanh có bắt nắng không?

Nên bảo vệ da khi ra nắng nếu dùng chanh để rửa mặt

Nên bảo vệ da khi ra nắng nếu dùng chanh để rửa mặt

Đây là một câu hỏi cũng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi sử dụng chanh để rửa mặt. Chanh được xem là “con dao hai lưỡi” bởi khả năng mài mòn từ thành phần axit mạnh trong chanh. Nhờ vậy, chanh sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng. Nhưng nếu bạn không chăm sóc làn da sau quá trình trị liệu bằng chanh thì sẽ rất hại cho da.

Vậy để trả lời cho câu hỏi trên thì đáp án chính là có. Sau khi rửa mặt bằng chanh da bạn sẽ dễ bắt nắng hơn nếu như không được chăm sóc kĩ. Vì làn da sau khi được rửa với chanh sẽ mỏng đi. Do đó làn da sẽ trở nên nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với các tia cực tím độc hại từ mặt trời.

Có nên rửa mặt bằng chanh không?

Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết bạn cần hiểu những đặc tính của chanh trước khi áp dụng lên làn da của bạn.

  • Thứ nhất: Chanh chứa rất nhiều axit có khả năng bào mòn da. Vì thế mà nó hiệu quả trong việc trả lại cho bạn một làn da mới sáng mịn hơn. Vậy nên nếu bạn có làn da dễ bị tổn thương, dễ kích ứng và khô thì không nên sử dụng chanh để rửa mặt. Vì làm vậy sẽ khiến những vết mụn xuất hiện nhiều hơn. Kèm theo đó là da trở nên khô hơn và dễ bắt nắng.
  • Thứ hai: Làm đẹp từ chanh cần có công thức riêng biệt và cách chăm sóc kỹ càng trong thời gian lâu dài.
    Các liệu trình làm đẹp từ chanh phải cần có thời gian để phát huy tác dụng trên da. Nếu bạn đẩy nhanh tiến độ bằng việc thoa nước chanh trực tiếp lên da thì điều đó sẽ khiến da bạn bị phản tác dụng. Lúc đó, việc chăm sóc lại phải bắt đầu lại, gây tốn thời gian hơn. Vậy nên, muốn làm đẹp từ chanh bạn nên có sự kiên trì trong quá trình trị liệu.

Rửa mặt bằng nước chanh có tác dụng gì?

  • Làm sạch sâu làn da: Với đặc tính axit trong chanh, nó sẽ có tác dụng loại bỏ các bụi bẩn trên da. Thế nên, sau khi rửa mặt bằng chanh, da mặt sẽ thông thoáng hơn.
  • Trị mụn: Đối với những bạn có làn da dầu thì chanh chính là vị cứu tinh cấp tốc. Vì chanh có độ pH thấp sẽ giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên làn da. Từ đó hạn chế được tình trạng viêm nhiễm, ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện của mụn.
  • Làm sáng da hiệu quả: Bởi vì lượng axit dày đặc trong chanh nên sẽ có tác dụng tẩy trắng da. Bên cạnh đó, lượng vitamin C dồi dào cũng góp phần loại bỏ các hắc sắc tố gây sạm da, trả lại làn da trắng sáng cho bạn.

Nên Xem  Cách Làm Se Khít Lỗ Chân Lông Bằng Mật Ong Cho Chị Em

Tổng hợp các cách rửa mặt bằng chanh có hiệu quả

Rửa mặt bằng chanh trị mụn

rửa mặt bằng chanh trị mụn

Không nên quá lạm dụng rửa mặt bằng chanh trị mụn

Mặc dù chanh chứa hàm lượng axit dày đặc nhưng khi kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ cho ra một loại sữa rửa mặt có tác dụng trị mụn, làm sạch sâu cho làn da của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn nguyên liệu kết hợp cẩn thận để không gây khả năng kích ứng cho da quá mạnh. Nếu kết hợp sai nguyên liệu, làn da của bạn có thể sẽ tệ hơn lúc ban đầu mà vẫn không trị được mụn.

Rửa mặt bằng nước muối và chanh

Nguyên liệu dễ mua và dễ kết hợp nhất với chanh là muối. Đây là bộ đôi có tác dụng làm sạch sâu cho làn da nhờ tính sát khuẩn cao. Từ đó giúp loại bỏ lớp da chết trên da. Vì vậy, khi dùng muối với chanh sẽ giúp làn da bạn kháng khuẩn, ngăn ngừa các vết mụn cám, giảm tình trạng sưng mụn cho da.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cafe muối
  • 2 thìa nước cốt chanh
  • Nước sạch

Cách thực hiện:

  • Trộn đều nước, muối và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Rửa mặt sạch sẽ với nước ấm để giúp lỗ chân lông được giãn nở
  • Thoa hỗn hợp lên trên da và massage nhẹ 5 phút
  • Rửa mặt lại với nước sạch

Bạn không nên để hỗn hợp trên da quá lâu cho tính axit cao trong chanh. Hãy áp dụng đều đặn 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc.

Nên Xem  3+ Cách Xông Mặt Tại Nhà Trắng Sáng, Sạch Mụn Rẻ Tiền

Rửa mặt bằng mật ong và chanh

rửa mặt bằng mật ong và chanh

Rửa mặt bằng mật ong và chanh giúp tăng cường kháng khuẩn cho da

Mật ong là một nguyên liệu có khả năng cung cấp độ ẩm cũng như kháng khuẩn cho da cực kì tốt. Khi kết hợp với chanh sẽ giúp giảm sưng mụn nhờ khả năng chống oxy hóa của mật ong.

Nguyên liệu

  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa mật ong

Cách thực hiện

  • Trộn đều 2 nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp
  • Rửa mặt sạch với nước ấm
  • Thoa hỗn hợp lên trên da và massage từ 10-15 phút sau đó rửa mặt sạch lại với nước.

Cách rửa mặt bằng nước chanh

Nếu dùng thường xuyên và chỉ sử dụng chanh để rửa mặt có thể khiến làn da bạn hơi rát. Nhưng nó cũng tăng khả năng làm sạch bã nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông trên da và ngăn ngừa mụn.

Nguyên liệu:

  • Nước khoáng
  • ½ quả chanh.

Cách thực hiện:

  • Hòa tan chanh và nước
  • Đổ hỗn hợp lên bông tẩy trang sau đó đắp lên trên mặt
  • Sau 10 phút, rửa mặt sạch lại với nước ấm và dùng khăn lau khô da.

Lưu ý: Không thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên da. Điều này sẽ gây tổn thương cho da và khiến da trở nên rát cũng như khô hơn.

Nên Xem  5+ Máy Đuổi Muỗi Hiệu quả, An Toàn Cho Cả Nhà

Trên đây là tổng hợp những cách rửa mặt bằng chanh giúp làn da sáng và trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đừng quá lạm dụng nó để không gây hại cho da nhé!

Cập Nhật Lúc: 14:17, 24/06/2022

Đánh giá bài viết

Mai Bảo Trâm

Mai Bảo Trâm (Founder của Biimart) là chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, Kinh Doanh. Cô có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng review, thẩm định chất lượng sản phẩm nội thất, nhà bếp, làm đẹp.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Biimart
Logo
Shopping cart