Nên Mua Máy Giặt Hãng Nào Tốt Nhất Cho Gia Đình

Cùng với việc các hãng cho ra mắt rất nhiều dòng máy giặt thì khách hàng càng băn khoăn nên mua máy giặt hãng nào. Có thể nói, máy giặt giờ đây là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Nó biến công việc giặt giũ nặng nề trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết mà vẫn đảm bảo sạch sẽ. Vậy làm sao để chọn được loại máy giặt tốt? Biimart.net hiểu được những thắc mắc của bạn và sẽ giải đáp top các hãng máy giặt tốt nhất trong bài viết này.

Nên mua máy giặt hãng nào? Top 11 hãng máy giặt tốt nhất

Máy giặt LG

Tập đoàn công nghiệp nặng đa quốc gia LG đến từ Hàn Quốc, đã trở nên quen thuộc với nhiều khách hàng Việt Nam từ rất lâu. Hãng có rất nhiều dòng sản phẩm thiết bị điện tử viễn thông, điện tử gia dụng, pin, chất bán dẫn… phổ biến trên thế giới.

máy giặt lg cửa ngang

Máy giặt LG cửa ngang

Máy giặt là một trong những dòng sản phẩm được hãng tập trung phát triển. Hiện LG đang sở hữu các loại máy giặt gia đình tốt nhất hiện nay. Năm 2021, các dòng máy giặt LG cũng có rất nhiều nâng cấp mới, đáng để bạn tham khảo. Tiêu biểu là các dòng máy sau:

Máy giặt sấy LG

  • TT Refresh: Khối lượng giặt sấy là 21kg, trong đó sấy 12kg. Dòng này chỉ có một gam màu đen sang trọng và được trang bị rất nhiều công nghệ mới nhất của LG từ động cơ đến điều khiển và chế độ giặt,…
  • Top Gun: Khối lượng giặt là 15kg, sấy 8kg. Dòng này được áp dụng công nghệ giặt hơi nước Steam+, nổi bật ở tác dụng diệt khuẩn áo quần.
  • Vivace: Có 3 model với 3 màu khác nhau là đen, xám và trắng. Mỗi model có một khối lượng giặt khác nhau ( 8.5kg ~ 10kg). Điểm chung là được áp dụng rất nhiều công nghệ mới.

Máy giặt cửa ngang LG

  • Gồm các dòng Top Gun và Vivace với khối lượng và công nghệ tương tự.

Máy giặt cửa trên LG

  • Có DD Inverter: Có 3 màu và rất nhiều loại khối lượng giặt từ 11 đến 22kg phù hợp mọi đối tượng. Công nghệ DD Inverter giúp máy hoạt động êm ái và tiết kiệm điện.
  • Smart Inverter: Tiết kiệm đến 36% điện năng và vận hành êm ái, nhẹ nhàng. Rất nhiều công nghệ thông minh như Power Punch+3 và Smart Diagnosis.

Vậy máy giặt LG có tốt không? Cùng điểm qua một vài ưu điểm sau: LG phát triển rất nhiều dòng máy đủ mọi tầm giá và khối lượng. Thiết kế được đề cao với rất nhiều màu sắc. Công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện. Cùng với đó là nhiều chức năng thông minh tăng trải nghiệm.

Nhược điểm: Dòng máy giặt cửa đứng ít được chú ý hơn. Giá thành không phải là điểm mạnh của máy giặt LG.

Samsung

Đế chế công nghệ Hàn Quốc Samsung đã tạo dựng được danh tiếng trên toàn cầu. Samsung không chỉ thống trị mảng điện thoại thông minh mà còn gây dấu ấn mạnh mẽ ở mảng đồ điện tử gia dụng.

Máy giặt Samsung có tốt không? Máy giặt Samsung nổi bật bởi thiết kế hiện đại hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Năm 2021, hãng đã cải tiến để cho ra mắt các dòng máy giặt đáng mua mà bạn nên tham khảo.

máy giặt sam sung

Máy giặt Samsung Inverter tích hợp AI

  • Máy giặt Samsung Inverter tích hợp AI: Gồm các loại khối lượng 9 – 10 – 12kg. Dòng máy giặt này có rất nhiều tính năng hấp dẫn, nổi bật là AI Wash tự động cân bằng thời gian cũng như lượng nước giặt xả nhờ cảm biến. Giặt nhanh Quick Drive việc giặt giũ nhanh chóng hơn chỉ trong 39 phút. Cùng với đó là công nghệ chống ồn VRT+ đem lại sự êm ái, thoải mái cho căn nhà và nhiều tính năng khác nữa.
  • Máy giặt Samsung Inverter Addwash: Mang các công nghệ khá tương tự như dòng máy tích hợp AI. Điều khác biệt là hạn chế về AI, chỉ có AI control, không có AI Dispenser và AI Wash.
  • Máy giặt Samsung Inverter: Tập trung vào tối ưu quá trình giặt thay vì các chế độ điều khiển thông minh. Các chức năng nổi bật là giặt hơi nước Hygiene Steam, Digital Inverter giúp tiết kiệm điện và chống ồn,…

Samsung luôn đứng trong danh sách những gợi ý nên mua máy giặt hãng nào tốt bởi những ưu điểm sau: Các sản phẩm của Samsung đều được đảm bảo bởi uy tin của hãng. Có đủ mọi phân khúc giá cũng như khối lượng giặt cho mọi nhu cầu. Thiết kế sang trọng, tinh tế với chất liệu kính chịu lực cao cấp. Lồng giặt kim cương hiệu quả và bền bỉ. Nhiều công nghệ mới như AI, chống ồn,…

Nhược điểm: So với các thương hiệu khác, Samsung vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất máy giặt nên còn một số hạn chế về độ bền, êm.

Máy giặt Toshiba

Đến từ Nhật Bản, Toshiba đem đến các sản phẩm điện tử, gia dụng bền và tốt. Tại Việt Nam, các sản phẩm của Toshiba đã chiếm được sự tin tưởng của khách hàng rất lâu.

máy giặt toshiba

Máy giặt Toshiba với chế độ tiết kiệm

Cũng như các mặt hàng khác, máy giặt của Toshiba cũng là một sản phẩm truyền thống của hãng. Hãng có cả máy giặt cửa trên, cửa ngang và dòng Inverter tiết kiệm điện.Vậy máy giặt gia đình nên mua loại nào của Toshiba? Dưới đây là những model nổi bật:

Máy giặt cửa trên Toshiba

  • Model AW-UH1150GV(DS): Khối lượng 10,5kg vừa phải cho gia đình 5 đến 7 người. Máy được Toshiba sử dụng công nghệ bọt khí nano độc quyền của mình tăng cường hiệu quả giặt. Hiệu ứng thác nước đôi cùng mâm giặt 3 cánh Mega Power giúp quần áo thêm sạch, thêm thơm tho.
  • Model Inverter AW-DK1000FV(KK): Khối lượng 9kg cho gia đình 3 đến 5 người. Inverter giúp máy hoạt động êm ái và tiết kiệm điện năng. Cùng với đó là công nghệ giặt Greatwaves cùng chức năng vệ sinh lồng giặt tự động.

Máy giặt cửa ngang Toshiba

  • Model TW-BH105M4(SK): Vẫn được ứng dụng công nghệ Real Inverter. Chế độ giặt Color Care nâng niu quần áo dễ phai màu. Nước giặt có thể phun 360 độ, lồng tự vệ sinh.
  • Model TW-BH105M4: Thiết kế đơn giản mà tinh tế. Ngoài công nghệ Inverter còn có CycloneMix giúp bột giặt được hòa đều không đóng căn. Thanh giặt Paddle kim loại cao cấp đưa nước đi khắp lồng giặt.

Ưu điểm: Chất liệu máy là thép không gỉ hoặc hợp kim có sơn tĩnh điện rất bền. Hãng có công nghệ bọt khí Nano độc quyền loại bỏ bụi bẩn trong từng sợi vải kết hợp với sóng nước mạnh của Greatwave. Có vòng đệm cửa khử khuẩn. Ngoài ra còn nhiều chức năng tiện ích cho những gia đình bận rộn hay có trẻ em.

Nhược điểm: Giá thành máy giặt Toshiba thường cao hơn so với mặt bằng chung. Đã xảy ra các lỗi về chương trình, tràn bộ nhớ.

Máy giặt Panasonic

Từ năm 1918 đến nay, Panasonic vẫn luôn duy trì được danh tiếng của mình với các sản phẩm công nghệ điện tử thuộc nhiều ngành hàng. Hãng cũng có rất nhiều kênh phân phối chính thức tại Việt Nam.
Các dòng máy giặt của Panasonic tại Việt Nam được sản xuất tại Thái Lan theo tiêu chuẩn Nhật Bản nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng. Các dòng nổi bật của hãng là:

máy giặt panasonic

Máy giặt Panasonic với công nghệ hiện đại

Máy giặt cửa trên Panasonic

  • VR1: Khối lượng giặt từ 10 -12,5kg. Nổi bật là công nghệ StainMaster+ kết hợp Water Bazooka có sức đánh bật mạnh mẽ vết bẩn và diệt khuẩn tốt. Có tích hợp Inverter.
  • XR1: Tương tự với dòng XR1, chỉ khác ở công nghệ StainMaster.
  • AR1: Trang bị như 2 dòng trên nhưng phù hợp hơn với gia đình đông người với khối lượng 11,5 đến 12,5kg.

Máy giặt cửa ngang Panasonic

  • FX1: Sự cải tiến rõ rệt nhất là công nghệ Blue Ag+ giúp diệt khuẩn cực tốt, tránh phai màu quần áo. Tiết kiệm điện nước nhờ Inverter và Econavi.
  • FG1: Thiết kế hiện đại đi cùng những công nghệ nổi bật như StainMaster+, Active Foam giúp đưa xà phòng siêu mịn vào vải.

Máy giặt Panasonic có tốt không? Đây là những ưu điểm: Khả năng giặt sạch và tiết kiệm điện tương đối tốt do đa số đều có công nghệ Inverter. Lồng giặt Sazanami giữ gìn quần áo tốt. Có thể dùng nước nóng để giặt. Khác biệt nhất là công nghệ BlueAg+. Bảng điều khiển tiếng Việt dễ sử dụng.

Nhược điểm: Giá tương đối cao so với các thương hiệu khác. Sự lựa chọn của dòng cửa ngang còn nhiều hạn chế.

Máy giặt Electrolux

Electrolux mang những tiêu chuẩn của châu u vào từng sản phẩm đồ điện tử của mình nên khách hàng rất yên tâm. Đây cũng là một trong những thương hiệu quen thuộc với người Việt.

máy giặt electrolux

Máy giặt Electrolux với chế độ sấy thông minh

Hãng tập trung vào các dòng máy giặt cửa ngang, rất ít các loại máy cửa trên. Vì thế Electrolux chính xác là gợi ý cho những băn khoăn nên mua máy giặt cửa ngang hãng nào. Cùng tìm hiểu sơ qua về các dòng máy của hãng ở đây:

  • Máy giặt cửa ngang Electrolux Inverter: Dòng máy phổ biến nhất của hãng với rất nhiều mức khối lượng từ 8 đến 11kg. Giá cả tương đối cao. Công nghệ Ultramix giữ gìn màu sắc cho quần áo. Cặn bột giặt không còn là nỗi lo với Sensor Wash. Công nghệ giặt VapourCare giúp khử đi những tác nhân gây dị ứng. Bên cạnh đó là rất nhiều chức năng theo từng mức giá.
  • Máy giặt sấy cửa ngang Electrolux: Mang những công nghệ tương tự như máy giặt. Về thao tác sấy, máy có Sensi Care điều chỉnh việc sấy khô mềm mại nhất cho áo quần.

Ưu điểm: Máy giặt Electrolux đem đến cho không gian sống cảm giác cao cấp, hiện đại với đường nét góc cạnh. Sử dụng kính chịu lực cùng các chất liệu bền bỉ. Bảng điều khiển kết hợp giữa nhiều dạng nút bấm, xoay và bảng thông tin. Có rất nhiều công nghệ tiên tiến được tích hợp.

Nhược điểm: Vì là thương hiệu cao cấp nên Electrolux tập trung vào phân khúc cao. Các dòng máy giặt cửa trên không được hãng chú trọng.

Máy giặt Aqua

Aqua là thương hiệu được tạo ra bởi tập đoàn điện lạnh Sanyo Nhật Bản nhưng đã được mua lại năm 2012 bởi một tập đoàn Trung Quốc. Với phương châm “công nghệ Nhật, do người Việt cho người Việt”, Aqua vẫn luôn chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng.

máy giặt aqua

Máy giặt Aqua với thiết kế hiện đại

Vậy máy giặt Aqua có tốt không? Hiện nay, Aqua có 3 dòng máy giặt chính trên thị trường:

  • Máy giặt cửa trên – lồng đứng: Kiểu dáng còn nhiều nét truyền thống nhưng cũng được trang bị rất nhiều công nghệ mới: Nano Ag+ kháng khuẩn, công nghệ giặt sóng tiết kiệm bột giặt, công nghệ Multi Jet phun ra các luồng nước mạnh từ mọi phía.
  • Máy giặt cửa trên – lồng nghiêng: Thiết kế phần nắp lồng được cải tiến có độ dốc giúp việc lấy quần áo dễ dàng hơn. Ngoài những chức năng đã có, máy còn được tân trang thêm nhiều công nghệ tiên tiến như cơ chế chuyển động 3 chiều, mâm giặt kép giúp làm sạch quần áo mạnh mẽ hơn.
  • Máy giặt cửa trước: Đây là dòng máy giặt Inverter mới ra mắt của Aqua với những công nghệ hiện đại nhất. Có thể kể đến động cơ DDM Inverter vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm, công nghệ tự động lấy nước giặt cho nhiều lần sử dụng, tự làm sạch bên trong lồng.

Ưu điểm: Giá thành của máy giặt Aqua rẻ hơn các thương hiệu khác, nhắm vào phân khúc bình dân. Hãng cũng rất thường xuyên tung ra những mẫu máy mới để đáp ứng nhiều nhu cầu hơn. Thiết kế máy rất nhỏ gọn cho mọi không gian.

Nhược điểm: Máy giặt Aqua được khách hàng đánh giá là tiêu tốn điện và nước hơn các loại khác. Độ ồn của máy cũng khá cao, đặc biệt là trong quá trình vắt.

Máy giặt Sharp

Đây là một tập đoàn sản xuất điện tử lớn đến từ Nhật Bản, thành lập năm 1912. Cho đến nay, sau hơn 100 năm phát triển, các sản phẩm của Sharp vẫn được nhiều khách hàng tin dùng bởi chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

máy giặt shap

Máy giặt Sharp với công nghệ khử khuẩn

Sharp chủ yếu sản xuất các dòng máy giặt lồng đứng truyền thống với điểm nhấn là nắp kính cường lực viền nhựa màu bạc bo tròn đem lại sự thanh lịch. Nếu bạn vẫn băn khoăn nên mua máy giặt cửa trên hãng nào thì Sharp rất đáng để tham khảo. Lồng giặt của máy là loại không lỗ Pump-up hay Eco Drum. Loại lồng này giúp tránh được bụi bẩn, hạn chế quần áo ma sát vào lồng gây sờn, rách vải. Mỗi loại lồng lại có những ưu điểm riêng.

  • Loại Pump-up có thể tiết kiệm đến 30% nước.
  • Eco Drum tránh đọng nước hay cặn chất giặt tẩy, ngăn ngừa các tác nhân gây hại cho quần áo, sức khỏe.

Bên cạnh đó, máy giặt Sharp cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ tiên tiến:

  • Ion Ag+: Khử mùi, diệt khuẩn.
  • Mâm giặt Triple Bubble Motion: Đánh bật các vết bẩn cứng đầu nhờ áp lực nước lớn.
  • Air Dry: Quay lồng giặt ở tốc độ cao, giúp mọi công việc diễn ra nhanh, mạnh hơn.
  • Mâm giặt SCREW + Dolphin: Giặt sạch quần áo mà không cần ngâm nhờ nguồn nước xoáy cực mạnh.

Ưu điểm: Sharp chuyên về các sản phẩm bình dân nên máy giặt Sharp có giá cả rất cạnh tranh. Giá máy giặt các loại khối lượng của Sharp gần như rẻ nhất thị trường. Máy hoạt động nhẹ nhàng, ổn định.

Nhược điểm: Chỉ tập trung vào dòng máy giặt cửa trên. Chế độ giặt cũng không nhiều, chỉ phục vụ các nhu cầu cơ bản.

Máy giặt Hitachi

Tập đoàn đa quốc gia Hitachi đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu. Hãng không ngừng nâng cấp sản phẩm để đem đến cho khách hàng của mình những giải pháp cuộc sống gia đình tốt.

máy giặt hitachi

Máy giặt Hitachi với thiết kế cửa trên hiện đại

Máy giặt Hitachi được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nhưng vẫn còn nhiều người hoài nghi máy giặt Hitachi có tốt không, hãy cùng điểm qua một số dòng máy mới đáng xem năm 2021:

  • Máy giặt cửa trên Hitachi Auto Self Clean: Máy giặt cửa trên khá ít model nhưng vẫn được Hitachi áp dụng nhiều công nghệ. Thiết kế sang trọng, có cả chức năng sấy Heat Recycle: dùng chính nhiệt sinh ra từ động cơ, từ đó tiết kiệm điện hơn.
  • Máy giặt cửa trên Hitachi Dynamic-Stream Wash: Dynamic-Stream Wash là công nghệ sử dụng vòi phun nước rộng luân chuyển nước khắp lồng giặt.
  • Máy giặt cửa trên Hitachi Ultra-Stream Wash: Mâm giặt có các cánh lớn xoay chuyển quần áo mạnh mẽ, nước phun rộng lên bề mặt.
  • Máy giặt cửa trên Beat Wave Wash: Cánh nâng của mâm giặt đẩy nước và quần áo, giúp giặt sạch hơn và tránh xoắn rối.

Ưu điểm: Thiết kế máy giặt Hitachi trang nhã, các góc bo tròn tạo cảm giác gọn gàng. Các dòng đều có công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện nước. Độ bền máy khá tốt. Đa dạng về chế độ giặt khi mỗi dòng đều được thiết kế chế độ giặt riêng.

Nhược điểm: Các dòng máy giặt Hitachi có giá thành khá cao. Kích thước máy giặt cửa ngang tương đối lớn, cùng với đó là hạn chế về model.

Máy giặt Beko

Beko có lẽ vẫn là cái tên xa lạ với nhiều khách hàng ở Việt Nam. Ra đời từ 1967, thương hiệu đến từ Thổ Nhĩ Kì này đã có những bước phát triển để vươn lên nổi tiếng khắp châu u từ 2015.

máy giặt beko

Máy giặt Beko với Công nghệ AquaFushion Tech

Máy giặt Beko cũng như các sản phẩm khác của hãng đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của châu u. Hiện nay, hãng có 2 dòng máy giặt đang được phân phối tại Việt Nam là máy giặt thường và máy giặt có Inverter. Chủ yếu là dòng máy giặt cửa ngang với những đặc điểm nổi bật sau:

  • Công nghệ máy nén Prosmart Inverter tiết kiệm điện và tăng độ bền cho động cơ.
  • Công nghệ AquaFushion Tech: Giặt bằng sóng, tránh bột giặt thất thoát khi xả nước.
  • Cảm biến 4 yếu tố OptiSense giúp máy tự động điều chỉnh trong quá trình giặt.
  • Ngoài ra còn rất nhiều tính năng hiện đại khác nữa như điều khiển từ xa, chế độ giặt sóng nước,..

Ưu điểm: Thiết kế máy giặt Beko sang trọng, trang nhã chuẩn phong cách châu u. Máy cũng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn CE khắt khe với độ bền cao. Máy đầy đủ các công nghệ thông minh tiên tiến.

Nhược điểm: Vẫn còn là sản phẩm mới ở thị trường Việt Nam nên ít mẫu mã, giá thành cao. Bảng điều khiển tiếng Anh hạn chế người sử dụng.

Máy giặt Midea

Nếu bạn đang cân nhắc nên mua máy giặt hãng nào bền và rẻ, đừng quên Midea- thương hiệu xuất xứ từ Trung Quốc với các sản phẩm giá cả bình dân.

máy giặt media

Máy giặt Midea với công nghệ sấy cực mạnh

Midea hiện đang phân phối hai dòng máy giặt cơ bản đó là máy giặt cửa trên, máy giặt cửa ngang. Các công nghệ nổi trội hãng phát triển trong sản phẩm của mình là:

  • Công nghệ Eco Bubble: công nghệ giặt bong bóng
  • Có thể giặt nước nóng: Giặt cực sạch với nhiệt độ nước lên đến 90 độ C.
  • Giặt 3D đảo chiều: Hệ thống cảm biến 3D sensor giúp máy tự động điều chỉnh nước, chế độ quay,.. trong quá trình giặt.
  • Giặt nhanh 15 phút: Tính năng tuyệt vời cho cuộc sống hiện đại bận rộn.

Vậy máy giặt Midea có tốt không? Các ưu điểm sau đây sẽ cho bạn biết điều ấy: So với các thương hiệu khác, máy giặt Midea có giá gần như rẻ nhất thị trường. Danh sách nên mua máy giặt hãng nào tốt trong tầm giá 4 triệu chắc chắn không thể thiếu được Midea. Công nghệ khá hoàn thiện. Thao tác dễ dàng, đơn giản.

Nhược điểm: Do giá thành rẻ, công nghệ máy chưa thực sự vượt trội, đáp ứng được các nhu cầu lớn.

Nên Xem  # 6 Bếp Hồng Ngoại Tốt Nhất, Giá Rẻ Cho Nhà Bếp

Máy giặt TCL

Thương hiệu TCL đến từ Trung Quốc chỉ chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2019 nhưng đã được rất nhiều khách hàng biết đến. Tại Trung Quốc, TCL có doanh số xếp thứ 6.

máy giặt tcl

Máy giặt TCL còn khá mới mẻ tại thị trường Việt

Có 2 loại máy giặt hãng đang kinh doanh đó là máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa trên. Vậy máy giặt gia đình nên mua loại nào của Hitachi, dưới đây là vài gợi ý:

Máy giặt cửa trên TCL

  • Bass Series: Lồng giặt tổ ong đi cùng với nắp thủy tinh chịu lực. Mâm giặt dễ dàng tháo rời. Tính năng vắt cực khô giúp quần áo mau khô hơn.
  • Magic Series: Nổi bật là lồng giặt tổ ong 505mm cùng chế độ giặt nhanh 15 phút.

Máy giặt cửa ngang TCL

  • King Series: Ngoài những trang bị tương tự như 2 dòng trên, sản phẩm này còn có bảng điều khiển cảm ứng và khóa nam châm điện an toàn.

Ưu điểm: Máy giặt TCL có khá nhiều mức giá phù hợp nhiều điều kiện kinh tế. Các thiết kế đang ngày càng được nâng cấp hiện đại, sang trọng. Lồng giặt lớn tối ưu hiệu quả giặt. Chế độ bảo hành tốt với thời gian 2 năm.

Nhược điểm: TCL mới chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam không lâu nên uy tín chưa được khẳng định chắc chắn.

Kinh nghiệm chọn mua máy giặt tốt và bền

Nhu cầu của gia đình

Khi mua máy giặt, không chỉ cần hỏi mua máy giặt hiệu nào tốt mà còn cần thấu hiểu nhu cầu của gia đình mình. Bạn có thể cân nhắc các yếu tố sau:

  • Số lượng người trong gia đình.
  • Có trẻ nhỏ hay không.
  • Loại quần áo thường mặc.
  • Có sân phơi quần áo hay không.
  • Số tiền có thể chi ra cho máy giặt.
chọn mua máy giặt theo nhu cầu dùng

Chọn mua máy giặt theo nhu cầu dùng của gia đình

Ngoài ra còn một vài điều cần lưu ý nhưng nhìn chung hãy cân nhắc các tiêu chí trên. Đảm bảo cân bằng giữa các chức năng cần thiết và kinh tế của gia đình.

Loại cửa

Trên thị trường có hai loại máy giặt là máy giặt cửa trên và máy giặt cửa ngang. Thông thường, loại cửa ngang sẽ có giá cao hơn, đồng thời cũng nhiều tính năng hơn. Các thông tin dưới đây sẽ cho bạn biết rõ hơn về hai loại cửa:

Máy giặt cửa trên: Loại truyền thống của các hãng máy giặt, phù hợp với các không gian sống nhỏ. Do giá rẻ hơn nên loại này có nhiều hạn chế so với loại cửa ngang như: tiêu thụ nước nhiều hơn, độ ồn và rung lớn, đồ giặt dễ xoắn rối.

Máy giặt cửa ngang: Có giá thành cao hơn, hội tụ nhiều tính năng mới nhất mà các hãng nâng cấp. Có nhiều thiết kế ấn tượng, hiện đại. Độ bền cao, tiết kiệm điện nước. Cửa kính dễ dàng theo dõi quá trình giặt và đảm bảo an toàn.

Khối lượng giặt

chọn mua máy giặt theo khối lượng đồ

Chọn mua máy giặt theo khối lượng đồ cần giặt

Khối lượng giặt là tiêu chí rất quan trọng khi quyết định nên mua máy giặt hãng nào để có quá trình sử dụng thuận tiện nhất, tránh tốn tiền hay phải giặt nhiều lần trong ngày. Máy giặt loại nhỏ dưới 7,5kg dành cho gia đình từ 2-3 người. Loại máy từ 7,5kg – 8,5kg dành cho gia đình 4-5 người. Từ 6 người trở lên hãy lựa chọn máy từ 8,5kg trở lên là vừa phải. Máy giặt trên 10kg sẽ đáp ứng được lượng quần áo rất lớn.

Nên Xem  Nên Mua Máy Hút Bụi Loại Nào Tốt Nhất & Bền Nhất

Kích thước

Để lựa chọn kích thước máy giặt phù hợp, hãy xem xét không gian nhà cũng như chỗ đặt máy giặt của gia đình bạn. Thông thường các dòng máy giặt cửa trên sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn. Nhưng hiện nay các hãng cũng đã cho ra mắt rất nhiều máy giặt cửa ngang thiết kế gọn nhẹ. Hơn nữa máy giặt cửa ngang còn không bị vướng phần cửa trên nên có thể dễ dàng đặt vào các ô kín có sẵn trong nhà, chỉ để lộ mặt trước của máy.

Tiện ích khác (sấy, inverter…)

công năng tiện ích của máy giặt

Cần chú ý đến công năng, tiện ích của máy giặt khi mua

Ngoài các chức năng giặt cơ bản, nhà sản xuất còn đem đến rất nhiều tiện ích để tăng trải nghiệm người dùng:

  • Inverter: Đây là công nghệ giúp tiết kiệm điện nước mà bạn cần lưu ý đầu tiên khi chọn máy giặt. Công nghệ này rất phổ biến và đáng có trong mỗi chiếc máy giặt. Bạn không nên mua máy giặt loại Non-Inverter.
  • Sấy: Tính năng hữu ích cho các gia đình không có điều kiện phơi quần áo thật khô. Hiện nay các hãng đã tích hợp sấy và giặt vào một chiếc máy, tất nhiên giá thành sẽ cao hơn. Vậy nên mua máy giặt sấy hãng nào, bạn có thể xem qua Samsung, LG,
  • Vắt: Chức năng vắt rất tiện lợi , giúp tiết kiệm nhiều thời gian phơi quần áo, tránh được ẩm mốc. Đa số các loại máy giặt đều có chức năng này, bạn nên xem xét các loại máy được tối ưu việc vắt quần áo.
  • Khóa trẻ em: Giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các gia đình có trẻ nhỏ.
  • Tự vệ sinh lồng giặt: Tiết kiệm thời gian vệ sinh, tránh được vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong lồng giặt.

Giá cả

Các phân khúc giá cả máy giặt trên thị trường hiện nay rất đa dạng từ 3 triệu đến hơn 20 triệu tùy hãng và khối lượng giặt. Nhìn chung, các dòng máy giặt dưới 4 triệu chỉ có chức năng cơ bản, nhiều hạn chế thiếu sót. Trên 4 triệu đến ~10 triệu là các dòng máy đủ chức năng và nhiều công nghệ tốt. Trên 10 triệu là các máy có nhiều tiện ích vượt trội, cao cấp hay là máy giặt sấy.

Máy giặt là sản phẩm cần thiết cho mọi gia đình, có vai trò rất lớn trong công việc giặt giũ nói riêng và việc nhà nói chung. Vì thế hãy cân nhắc thật kĩ việc nên mua máy giặt hãng nào. Hi vọng qua những thông tin Bii Mart đã cung cấp, bạn sẽ sớm tìm được một sản phẩm ưng ý đúng nhất với nhu cầu và kinh tế của gia đình mình.

Cập Nhật Lúc: 15:58, 17/05/2022

Đánh giá bài viết

Mai Bảo Trâm

Mai Bảo Trâm (Founder của Biimart) là chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, Kinh Doanh. Cô có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng review, thẩm định chất lượng sản phẩm nội thất, nhà bếp, làm đẹp.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Biimart
Logo
Shopping cart